22 Th9 2014

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

AIC Sales Club (ASC) đã hoạt động được hai năm nhằm mục đích tổ chức một diễn đàn quy tụ các anh chị em kinh doanh của các công ty trong tập đoàn AIC. Là một hình thức sinh hoạt mới mẻ của cán bộ kinh doanh nên bước đầu các hoạt động mới chỉ mang tính chất thử nghiệm. Năm đầu tiên 2012 chỉ họp mặt được một lần ra mắt , năm thứ hai có khá hơn. Ngày 17 tháng 8 năm 2013 tại làng cổ Đường Lâm và Asean Resort  đã diễn ra buổi dã ngoại đầu tiên của AIC Sales Club với các hình thức hoạt động trong nhà ngoài trời phong phú, để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người tham dự.

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Gặp gỡ giao lưu  AIC Sales Club 2013- một kỷ niệm đẹp…

Năm nay, nhu cầu tái cấu trúc hoạt động theo định hướng chiến lược 2014-2024 đòi hỏi một sự chuyển biến mạnh trong nhận thức và hành động của các đơn vị trong AIC. Các vấn đề bất cập tồn tại nhiều năm trong văn hóa kinh doanh cần phải được phân tích, mổ xẻ và giải quyết một cách quyết liệt. Do đó, đồng thời với việc ra mắt Ban chủ nhiệm mới của ASC, một buổi giao lưu vui vẻ đầm ấm giản dị nhưng thực sự hiệu quả đã được tổ chức thành công vào thứ 7 ngày 20 tháng 9 vừa qua tại Khu đô thị sinh thái Ecopark.

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Chủ tịch HĐQT khai mạc 

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Chủ nhiệm CLB – chị Trần Việt Hoa điều khiển chương trình

Mặc dầu chương trình được chuẩn bị có phần giao lưu văn hóa văn nghệ: trò chơi ngoài trời, thăm quan đô thị sinh thái nhưng hầu hết thời gian trong lần gặp gỡ này tập trung đi sâu vào thảo luận dự thảo điều lệ của AIC Sales Club và vấn đề nhức nhối nhất trong thời gian qua, đó là hiện tượng va chạm dự án giữa các đơn vị thành viên trong kinh doanh. Nếu tính số lần trùng dự án giữa các đơn vị thì không phải là nhiều, thậm chí càng ngày càng giảm, nhưng ảnh hưởng tiêu cực của nó đến văn hóa doanh nghiệp, đến sự quảng bá hình ảnh và thương hiệu AIC. Một phần năng lực cạnh tranh của các công ty không hướng ra ngoài mà lại hướng vào nhau. Tập đoàn có xu hướng trở thành cấu trúc tập hợp rời rạc. Không phát huy được, thậm trí triệt tiêu sức mạnh tổng hợp.

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Ban tổ chức bận rộn theo rõi chương trình nghị sự

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Hội ý nhóm

Dưới sự điều khiển của hai thành viên ban chủ nhiệm là chị Trần Việt Hoa và Ngô Mai Giang, hội nghị chuyển sang phần thảo luận. Mở đầu là anh Phạm Thanh Bình, phó giám đốc phụ trách AICe, người được dư luận coi là nhân vật “cộm cán” trong các vụ va đụng trên chia sẻ những suy nghĩ của bản thân xung quanh vấn đề văn hóa ứng xử. Tiếp đến mọi người lần lượt nêu quan điểm và tranh luận sôi nổi trên tinh thần thẳng thắn, không né tránh. Các ý kiến dần hội tụ quanh mọi khía cạnh của cốt lõi của vấn đề. Hiện tượng này tồn tại đã lâu, có tính quy luật trên bước đường phát triển, ai cũng biết, không có gì là mới. Nhưng do giải quyết không tận gốc, né tránh, nặng về đối phó do đó kết quả không triệt để. Cũng có ý kiến bi quan cho rằng không có cách nào giải quyết triệt để hiện tượng này

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Thảo luận có những lúc căng thẳng

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Nhưng cũng có lúc vui tới bến       

Tóm lại, các ý kiến đề xuất tập trung xung quanh các biện pháp sau:
Sự điều phối của tập đoàn:
  • Cần quy hoạch lại nhiệm vụ của các công ty thành viên một cách triệt để theo định hướng của chiến lược dài hạn, khi đó sẽ tránh được hiện tượng dẫm chân lên nhau.
  • Hạn chế va đụng thông qua cơ chế bảo hộ dự án
  • Xử lý khi xảy ra trùng dự án qua cơ chế trọng tài (Chế tài, phối hợp)
Giữa các công ty thành viên:
  • Giải quyết về nhận thức cạnh tranh đối đầu không phải giải pháp duy nhất, khuyến khích giải quyết thông qua thương lượng. Dung hòa phối hợp lợi ích giữa các công ty trong tổng thể lợi ích của tập đoàn. Lãnh đạo các công ty phải tiên phong gương mẫu trong ứng xử văn hóa ứng xử.
  • Xây dựng các quy tắc ứng xử khi trùng dự án. Xây dựng “cơ chế hòa giải” để dập tắt các xung đột .
  • Tổ chức topic riêng của AIC Sales Club  trên Website tập đoàn trao đổi kinh nghiệm, tăng cường chia sẻ tình cảm

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark Gặp gỡ giao lưu AIC Sales Club 2014 tại Ecopark

Liên hoan sau thành công của hội nghị sôi nổi với tiết mục xổ số may mắn

Các ý kiến vẫn còn rất nhiều mà thời gian đã hết. Ban tổ chức đã phải thay đổi chương trình, cắt bỏ phần các hoạt động văn hóa văn nghệ vẫn không đủ để mọi người thỏa mãn. Tuy nhiên, một vấn đề lớn không thể giải quyết chỉ bằng một cuộc họp. Với kết quả của hội nghị, chúng ta đã có một bước tiến về nhận thức và cùng chung một quyết tâm. Hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng ràng các vấn đề sẽ được giải quyết.

Goto Top