Ngày 30 tháng 5 năm 2012 tại Khách sạn Crowne Plaza, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo, sự kiện lớn nhất của hãng Bosch tổ chức hàng năm tại Việt Nam. Tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn AIC đều có đại diện tham dự.
Phiên toàn thể của hội thảo được tổ chức tại phòng họp chính của khách sạn. Diễn đàn được trang hoàng với nền sẫm, logo của Bosch và slogan cổ vũ cho tinh thần đổi mới toàn diện “Power of Innovation”
Toàn cảnh phiên khai mạc
Mr. Terence Ng. Giám đốc khu vực Đông Dương đang trình bày báo cáo
Đúng 8h30, Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Robert Bosch Vietnam khai mạc hội nghi, trong vòng 10 phút bài trình bày ngắn gọn của ông Huệ đã nêu bật được những thành công của của hãng trong thời gian qua trên phạm vi toàn cầu. Trong điều kiện nền kinh tế thế giới bước vào suy thoái, đặc biệt tại thị trường trọng điểm của Bosch là Eurozone. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn tăng trưởng tốt. Riêng năm 2011 doanh số của hãng đạt 51,5 tỉ euro tương đương với 72,1 tỉ USD. Tại châu Á-Thái Bình Dương, cả 4 lĩnh vực kinh doanh chính: công nghệ ô tô (automobile technology), thiết bị công nghiệp (industrial technology), hàng hóa tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng (consumer goods & building technology), phần mềm và giải pháp hệ thống (software & system solution) đã đạt 24% doanh thu toàn cầu của cả tập đoàn và được đánh giá là một thị trường đầy triển vọng.
Chuyên đề về chống hàng giả
Cán bộ kỹ thuật AIC tham gia điều khiển thiết bị phòng họp
Tại Việt nam, các hoạt động của Bosch cũng đạt được sự tăng trưởng cao. Chỉ riêng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô Long Thành, Đồng nai. Ban đầu dự kiến đầu tư 55 triệu euro, năm 2011 xuất khẩu 100% sản phẩm sang thị trường Nhật vượt kế hoạch. Vì vậy hãng quyết định mở rộng gấp đôi kế hoạch đầu tư lên 100 triệu euro (2012 – 2015).
2012 cũng là năm trung tâm sản xuất phần mềm CNTT của Bosch tại thành phố Hồ Chí Minh đã bước đầu đi vào hoạt động ổn định. Đây là nơi cung cấp các phần mềm nhúng cũng như nghiên cứu, cung ứng các dịch vụ và giải pháp cho thị trường toàn cầu ở cả ba mảng kinh doanh của tập đoàn gồm kỹ thuật ôtô và công nghiệp, hàng tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng, thiết bị cơ khí và các dịch vụ về CNTT. Theo kế hoạch sẽ có khoảng 500 kỹ sư làm việc tại đây vào năm 2015.
Đại diện các nhà phân phối và đại lý của Bosch tại Hà Nội
Tại gian trưng bày thiết bị phụ tùng ô tô
Theo ông Huệ, sở dĩ việc kinh doanh của Bosch tại Việt Nam tăng trưởng cao trong bối cảnh kinh tế trong nước khó khăn là vì một số doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước hiện nay ý thức được việc chọn những sản phẩm cao cấp, thân thiện môi trường để giảm chi phí sản xuất, trong khi sản phẩm và công nghệ của Bosch hiện được đánh giá là sản phẩm có chất lượng toàn cầu.
Tiếp theo báo cáo chính, giám đốc các khu vực và các ngành hàng lên trình bầy về tình hình kinh doanh các khu vực và ngành hàng được phụ trách. Một số vấn đề liên quan đến bản quyền, các biện pháp chống hàng giả, một số sản phẩm mới cũng được giới thiệu trong dịp này tại phòng họp chính và các phòng họp kế bên. Sau giờ giải lao, các đại biểu tỏa sang khu vực trưng bày. Phụ tùng ô tô và dụng cụ cầm tay, các thiết bị điện tử an toàn, an ninh có vẻ thu hút đông người quan tâm tìm hiểu nhất.
Dụng cụ cầm tay thu hút sự quan tâm của đại biểu AIC
Giám đốc công ty AKB đang trao đổi hợp tác với các chuyên gia phát triển phần mềm của Bosch tại Singapore
Hội thảo kết thúc với phần working lunch, sôi nổi hào hứng và rất ngon miệng tại sảnh tầng 1 của khách sạn.
PV Tập đoàn