25 Th9 2012

Hội nghị cán bộ kinh doanh toàn AIC lần thứ 1

  Kể từ khi thành lập tập đoàn, đây là buổi gặp mặt giao lưu lần đầu tiên giữa cán bộ khối kinh doanh các công ty thuộc tập đoàn AIC được tổ chức. Anh chị em đại diện lực lượng kinh doanh của các công ty thanh viên cả 2 miền nam bắc có dịp gặp mặt để làm quen, trao đổi xây dựng quan hệ thân thiện hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị kinh doanh của tập đoàn. Đây cũng là dịp mọi người cập nhật các thông tin kinh tế vĩ mô của xã hội và nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh chung của tập đoàn.

Hội nghị cán bộ kinh doanh toàn AIC lần thứ 1

Báo cáo tình hình SXKD tập đoàn 8 tháng đầu năm 2012

          Xây dựng và phát triển văn hóa đạo đức kinh doanh AIC. Giải pháp phối hợp hoạt động giữa các đơn vị trong tập đoàn tại những phân khúc thị trường và ngành hàng nhạy cảm. Tập trung xây dựng thương hiệu AIC thống nhất, trong điều kiện hoạt động phân tán, độc lập.Tránh bị các đối thủ trên thị trường lợi dụng làm giá, chia rẽ nội bộ ảnh hưởng tới môi trường và truyền thống của AIC.

Cuộc họp mặt cũng là cơ hội để các đại biểu đóng góp cho lãnh đạo tập đoàn về các vấn đề tồn tại bức xúc và các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, hoàn thành kế hoach kinh doanh 2012.

Hội nghị cán bộ kinh doanh toàn AIC lần thứ 1

Phần thảo luận

          Hàng loạt vấn đề thiết thực được các đại biểu nêu ra và thảo luận sôi nổi như:

  – Trước hết, các vụ việc vướng mắc cụ thể của các đơn vị, “trước kia để bụng” được nêu ra, thẳng thắn chất vấn, góp ý chân thành và tìm cách tháo gỡ, thông cảm, rút kinh nghiệm. Trên tinh thần “đóng cửa bảo nhau” “ khôn ngoan đối đáp người ngoài …”

  – Đánh giá các phân khúc thị trường, sản phẩm kinh doanh, đối tương khách hàng  cần tập trung trước mắt

  – Các cách thức tiếp cận, tiếp thị hiệu quả đên người mua hàng đầu cuối, qua các công ty trung gian hoăc đại lý, các nhà thầu thi công điện nước v.v…

  – Trao đổi kinh nghiệm quản lý, phân công tổ chức phòng kinh doanh của các công ty thành viên, cách xây dưng kế hoạch Marketting, Bán hàng. kinh nghiệm xây dưng các đại lý.

  – Đánh giá các đối thủ cạnh tranh chính của AIC và các cách thức cạnh tranh và kinh nghiệm có thể đúc kết được.

        Hội nghị đạt được hai kết quả quan trọng:

  1. Thống nhất nội dung cơ bản dự thảo Bộ quy tắc ứng xử về văn hóa kinh doanh trong tập đoàn AIC như sau. Các quy tắc này sẽ được 100% đại biểu thông qua, sẽ được áp dụng ngay sau phiên họp.  Những vấn đề còn bất cập nảy sinh sẽ được từng bước cập nhật và bổ sung trong thực tế sản xuất kinh doanh.

Hội nghị cán bộ kinh doanh toàn AIC lần thứ 1

Chụp ảnh kỷ niệm

  2. Thống nhất với đề xuất thành lập Câu lạc bộ kinh doanh trong Tập đoàn gồm những nội dung sau:
– Mục đích: để mọi người có cơ hội trao đổi thông tin, kinh nghiệm, lưu giữ văn hóa kinh doanh trong TĐ (cho người trước, người sau có sự giao lưu , trao đổi), nâng cao trình độ nghiệp vụ kinh doanh, tổ chức chương trình đào tạo (mời các chuyên gia đến giảng, training cho các cán bộ kinh doanh về kỹ thuật, công nghệ, nghiệp vụ bán hàng). CLB có những hoạt động đánh giá thêm thị trường, đối thủ, có đề xuất với Ban lãnh đạo. Lịch hoạt động: xây dụng chuyên mục trên Website AIC, liên lạc thông báo qua email, diễn đàn. Tổ chức hoạt động offline, picnic, cafe. phượt …
– Tên của CLB: AIC Sales Club – Câu lạc bộ kinh doanh AIC
– Ngày thành lập: 21/9/2012
– Slogan của hội :  Đam mê nhiệt huyết, tạo dựng niềm tin! (Đề xuất)

Hội nghị cán bộ kinh doanh toàn AIC lần thứ 1

Đam mê nhiệt huyết

  – Nhất trí bầu Ban Thư ký hội:

          Trưởng Ban thư ký hội : Ms. Nguyễn Thị Thúy

          Phó Trưởng Ban thư ký hội:  Ms. Trần Việt Hoa

          Các thành viên khác: Mr. Nguyễn Khoa Tùng Anh, Mr. Ngô Bình Nam, Mr. Mạc Thành Hiếu.

          Cương lĩnh, qui chế hoạt động của AIC Sales Club , Ban thư ký hội sẽ tiếp tục làm việc và đưa ra đề xuất để thống nhất cuối cùng. Gửi cho các thành viên góp ý, thông qua.

Goto Top