Ngày 20.02.2012 PV Tập đoàn đã tới Trung tâm bảo hành Bosch tại Việt Nam tại địa chỉ 650-Nguyễn Văn Cừ-Long Biên-Hà Nội theo lời mời của anh Vũ Anh Văn giám đốc trung tâm. Anh Văn là một kỹ sư lâu năm, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo hành các thiết bị của Bosch và các hãng điện tử có tên tuổi khác.
Mới từ đầu giờ sáng, PV Tập đoàn đã cảm nhận được một không khí làm việc rất khẩn trương bao trùm lên cả cơ quan. Anh Văn niềm nở đón tôi và dẫn đi giới thiệu các với các anh em trong trung tâm. Khi được hỏi về công việc thường ngày anh Văn cho biết:
Trung tâm này là 1 mắt xích trong mạng lưới bảo hành toàn cầu của Bosch. Mọi công việc ở đây được tổ chức theo 1 quy trình khoa học và chặt chẽ. Khi khách hàng tới bảo hành, nhân viên trung tâm sẽ lấy mã hiệu và số serial sản phẩm cập nhật lên mạng toàn cầu của Bosch để tra cứu thông tin sản phẩm và thời hạn bảo hành, nếu sản phẩm của chính hãng vẫn còn thời gian bảo hành và linh kiện sẵn có thì chỉ mất không quá 4 ngày là trung tâm sẽ hoàn tất việc sửa chữa miễn phí và trao lại cho khách. Trong trường hợp linh kiện thay thế không có tại chỗ mà cần phải đặt từ nước ngoài, thời gian thực hiện bảo hành sẽ mất 4 – 6 tuần tùy theo từng loại hỏng hóc. Sau quá trình bảo hành, chúng tôi sẽ có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng thao tác sử dụng máy móc, thiết bị đúng kỹ thuật để tránh sảy ra những hỏng hóc tương tự.
Các kỹ sư bảo hành của trung tâm
Cũng có trường hợp khách hàng mua sản phẩm của Bosch không theo con đường chính thức (qua các đại lý được ủy quyền của bosch tại Việt nam như AIC), khi xảy ra hỏng hóc, trung tâm sẽ vẫn bảo hành cho khách nhưng không miễn phí và không được hưởng các ưu đãi về giá cả như những sản phẩm chính thống.
Anh Văn còn cho biết thêm: Khách hàng và hàng hóa được tiếp nhận bảo hành trên quy mô toàn quốc, điều này tạo ra sự thuận lợi rất lớn đối với những người tiêu dùng sản phẩm của Bosch. Lượng khách hàng trong quý II và quý III rất nhiều, anh em phải làm thêm cả thứ 7 chủ nhật, thậm chí quá nửa đêm khách hàng gọi đến vẫn phải đáp ứng theo phương châm: “Khách hàng là thượng đế”.
Không khí làm việc rất hăng say
Nhớ lại những ngày đầu thành lập trung tâm anh Văn chia sẻ: Ban đầu chung tôi cũng gặp không ít những khó khăn vướng mắc, tuy nhiên đều được các bộ phận bảo hành của Bosch trên toàn cầu hỗ trợ. Hàng năm họ cử các chuyên gia hàng đầu sang Việt Nam hoặc tại Singapore, tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc cho anh em thuộc trung tâm.
Bên cạnh công việc bảo hành sửa chữa, các nhân viên ở đây rất tích cực cùng các đơn vị khác trong công ty, tham gia lắp đặt, bảo hành các thiết bị hội thảo tích hợp, PA tích hợp cho những dự án có quy mô, vì ở đây đòi hỏi những tiêu chuẩn kỹ thuật rất chặt chẽ do đối tác yêu cầu, nhờ vậy mọi người có điều kiện nâng cao trình độ rất nhanh.
Ngoài thời gian làm việc căng thẳng, anh em ở đây thường tham gia những trận bóng đá với các cơ quan khác, đồng thời cũng tổ chức những buổi Picnic vừa giải trí và nâng cao thể lực hổ trợ cho công việc.
Chụp ảnh lưu niệm các kỹ sư của trung tâm bảo hành