23 Th9 2015

Phỏng vấn chị Ngô Mai Giang- Phó chủ nhiệm câu lạc bộ kinh doanh AIC (AIC Sales Club)

Phỏng vấn chị Ngô Mai Giang- Phó chủ nhiệm câu lạc bộ kinh doanh AIC (AIC Sales Club)Ngay sau buổi giao lưu AIC Sales Club tại Ecopark, phóng viên tập đoàn đã có cuộc phỏng vấn nhanh chị Ngô Mai Giang- phó chủ nhiệm câu lạc bộ.

PV: Chào chị. Theo như nhận xét của các thành viên tham dự, buổi giao lưu câu lạc bộ kinh doanh AIC – AIC Sales Club 2014 thứ 7 ngày 20 tháng 9 đã thành công tốt đẹp. Chị có cảm nghĩ gì về điều này?

Chị Ngô Mai Giang: Với chủ trương: “Nói thẳng, nói thật” vào bản chất vấn đề nên buổi giao lưu lần này dù diễn ra rất giản dị, ngắn gọn nhưng đã đụng chạm được tới nhưng vấn đề cốt lõi của hoạt động kinh doanh Tập đoàn AIC: đó là văn hóa ứng xử của Ban Lãnh đạo, của CBKD đặc biệt là trong tình huống trùng dự án.  Chúng ta thống nhất cùng nhau xây dựng các giá trị kinh tế cũng như văn hóa dựa trên nguyên tắc vì Tập đoàn – Công ty Thành viên – Cá nhân. Mọi hoạt động đều hướng tới việc bảo vệ và gây dựng uy tín, hình ảnh Tập đoàn. Mọi hành động đi ngược lại giá trị này cần phải chấm dứt và sẽ có các chế tài điều chỉnh.

  • Sẽ có người buồn thậm chí tự ái khi thảo luận những vấn đề nhạy cảm nhưng đa số ACE đều cảm thấy phấn khởi vì đã đưa ra được ý kiến của mình và quan trọng hơn cả là được nghe các Lãnh đạo Tập đoàn như anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Vũ Minh Tiến đưa ra quan điểm, tầm nhìn của mình về các vấn đề trọng tâm. Từ đó các CB KD định hướng đúng đắn, hành động phù hợp với chuẩn mực văn hóa hơn.
  • Mặc dù đã bỏ qua tất cả các chương trình vui chơi, giải trí nhưng hội nghị vẫn không có đủ thời gian Do vậy có rất nhiều đề xuất, biện pháp, quan điểm được đưa ra nhưng chưa kết luận được hết. Tuy nhiên, buổi thảo luận lần này đã tập trung mổ xẻ những vấn đề thực tế, là tiền đề cho những buổi giao lưu, tọa đàm tiếp sau đây. Và trách nhiệm này thuộc về BCN CLB cùng tất cả các thành viên KD.

Phỏng vấn chị Ngô Mai Giang- Phó chủ nhiệm câu lạc bộ kinh doanh AIC (AIC Sales Club)

Chị Ngô Mai Giang trong chuyến công tác tại Bắc Kinh- Trung Quốc

PV: Theo chị những điểm gì là thành công nổi bật nhất của hội nghị?

Chị Ngô Mai Giang: Tôi thấy buổi giao lưu đã đat được 1 số vấn đề sau:

  • Ra mắt được BCN CLB  mới – những cá nhân rất muốn truyền “đam mê, nhiệt huyết” cho tất cả các CB KD và tạo dựng nên 1 sân chơi lành mạnh, bổ ích để mọi ng có thể cháy hết mình vì mầu cờ, sắc áo của AIC. BCN cũng là những thành viên đã gắn bó với TĐ AIC gần 20 nên rất thấm nhuần văn hóa AIC và giờ đây muốn cùng tất cả các thành viên CLB truyền tải các thông điệp nhân văn đó tới khách hàng, tới đối tác…
  • Đưa ra và tiến tới thông qua Điều lệ của CLB KD AIC. Đây là những bước đi then chốt  để đưa hoạt động của CLB đi vào hướng chính quy và chuyên nghiệp. Điều lệ của CLB cũng đã đề cập khá chi tiết các chức năng, nhiệm vụ và vai trò…của mình.
  • Hội nghị đã thảo luận rất chân thực các vấn đề tồn tại, khiếm khuyết trong văn hóa ứng xử, văn hóa kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn AIC và các công ty thành viên. Sau hơn 1 năm ( kể từ lần giao lưu đầu tiên) các cán bộ kinh doanh, triển khai dự án lại có cơ hội ngồi xích lại với nhau, chia sẻ những trăn trở suy tư và đề đạt nguyện vọng ý kiến với BLĐ CTTV, BLĐ TĐ AIC.

Phỏng vấn chị Ngô Mai Giang- Phó chủ nhiệm câu lạc bộ kinh doanh AIC (AIC Sales Club)

PV: Vậy tiếp theo thành công của buổi giao lưu, chương trình hoạt động tới đây của AIC Sale Club là gi?

Chị Ngô Mai Giang: Buổi thảo luận kết thúc trong không khí “ gặp nhau lần nào cũng vội, chẳng gần để mà giận dỗi” nên sẽ còn rất nhiều việc phải làm để cụ thể hóa được các ý tưởng đã đề ra.

BCN dự kiến sẽ sửa đổi lại Điều lệ của CLB theo ý kiến đóng góp của mọi người và ngay sau đó sẽ tổ chức họp CLB để phổ biến Điều lệ và tiếp tục cùng nhau hiện thực hóa các đề xuất của Hội nghị. Chúng tôi dự kiến sẽ họp CLB theo quý để tăng cường giao lưu và thắt chặt tình cảm với nhau.

Tôi thực sự mong muốn CLB là tấm gương phản chiếu văn hóa AIC một cách chân thực và đẹp đẽ nhất, sẽ là nơi để ACE KD thể hiện bản lĩnh và khả năng của mình. Bởi cán bộ KD là những người đại diện cho hình ảnh, uy tín của Tập đoàn, của Công ty.  Họ chính là những người ko chỉ quyết định doanh thu, sự tăng trưởng phát triển của TĐ và còn truyển tải những thông điệp nhân sinh quan của TĐ.

Goto Top